Titô Radio

Bao quy đầu


Ngày xửa ngày xưa

Vào thời đại Đế chế La Mã, dương vật được coi là biểu tượng cho vẻ đẹp nam tính của một người đàn ông, và một dương vật đẹp thì nhất thiết phải có bao quy đầu đủ dài để phủ kín đầu dương vật. Các đại hội thể thao có quy định những vận động viên tham gia phải có bao quy đầu hoàn toàn bao phủ đầu dương vật. Những vận động viên đến từ Bắc Phi và đông Địa Trung Hải, nơi cắt bao quy đầu đã được phổ biến, đã phải thực hiện phẫu thuật hồi phục bao quy đầu nhằm đạt đủ điều kiện đểm tham gia tranh tài. Và cùng với sự sụp đổ của đế chết La Mã, việc phục hồi bao quy đầu tạm thời không được ai nhắc đến mãi cho đến thời kỳ đương đại hiện nay.

Tập quán cắt bao quy đầu có nguồn gốc từ người Do Thái cổ đại như là một cách để thể hiện lòng mộ đạo và đánh dấu đứa trẻ gia nhập vào đạo. Cắt bao quy đầu hiện nay vẫn còn được thực hành trong các tôn giáo của người Do Thái và Hồi giáo.

Ngoài ra, quan nhiệm cắt bao quy đầu nhằm giúp giảm các bé trai thủ dâm trở nên phổ biến ở các nước nói tiếng Anh vào thế kỷ 19, thời kỳ xã hội các nước trở nên có cái nhìn e dè tiêu cực đối với tình dục, đặc biệt là việc thủ dâm. Ở Hoa Kỳ, cắt bao quy đầu trở nên hết sức phổ biến với lý do nhằm cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới.

Sức khỏe tình dục

Ngày nay, cắt bao quy đầu cho trẻ em sơ sinh được xem là không cần thiết về mặt y học và tình dục học. Vì rõ ràng là những anh chàng đã cắt bao quy đầu đều có thể thủ dâm thoải mái và sung sướng như thường. Còn về mặt vệ sinh cơ quan sinh dục, người có bao quy đầu chỉ cần tốn thêm một vài giây để lộn bao quy đầu ra một cách dễ dàng để rửa sạch sẻ. Tuy nhiên đôi khi cắt bao quy đầu là cần thiết cho độ tuổi dậy thì nếu bao quy đầu bị hẹp đến độ bạn không để lột ra để rửa ráy vệ sinh hay cảm thấy đau khi cương cứng hoàn toàn.

Những quan niệm chống lại việc cắt bao quy đầu cho rằng những người đàn ông không có bao quy đầu sẽ giảm bới cảm giác trong quan hệ tình dục do đầu dương vật luôn 'thòi' ra và cọ xát với quần áo. Quan niệm này chưa được kiểm chứng vì thật sự chưa có người đàn ông nào phàn nàn bị giảm sút khả năng tình dục vì không có bao quy đầu.

Bạn và dương vật hắn ta

Nhưng có lẽ không ai quan tâm đến việc dương vật có bao quy đầu hay không bằng những người đàn ông đồng tính. Một số người còn đặt tiêu chuẩn tìm người yêu là phải 'cut' hoặc 'un-cut'. Hiện nay, nếu bạn làm hồ sơ đăng quảng cáo tìm bạn trên những trang web làm quen, bạn sẽ thấy có một mục miêu tả hết sức chi tiết về dương vật của mình, chiều dài, có lông hay không, và đương nhiên không thể thiếu là cắt hay chưa cắt.

Nếu như cắt bao quy đầu hay không là một tiêu chuẩn tìm người yêu quan trọng đối với bạn, hãy tận dụng mọi cơ hội để thọc tay vào quần những anh chàng mới quen để kiểm tra xem dương vật hắn ta. Nhớ là làm điều này khi hắn không để ý nhé, vì khi hắn ta cương cứng lên và đút sâu vào người bạn thì cắt hay chưa cắt thì cảm giác sung sướng là như nhau.

About The Author

Sinh ngày 10/10/1994, hiện nay Ninh đang là sinh viên trường Đại học Thăng Long. Bạn đã tốt nghiệp PTDL Lương Thế Vinh với 12 năm học sinh giỏi, giành được giải Kim Đồng 2009, nhận được bằng khen của TW Đoàn và Hội Đồng Đội thành phố Hà Nội 2 năm liền, 4 năm là liên đội trưởng xuất sắc và 10 năm là 1 cậu lớp trưởng giỏi,.. Đặc biệt hơn, bạn chính là "cha đẻ" của kênh phát thanh trực tuyến titoradio.net các bạn ạ!

0 nhận xét