Titô Radio

Washington: Luật hôn nhân đồng tính chính thức có hiệu lực vào tháng tới

Vũ Trung Ninh Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012 , phản hồi
Hãng tin AP chính thức đưa tin về kết quả bỏ phiếu trưng cầu dân ý cho rằng, đa số cử tri của bang Washington đều tôn trọng Luật hôn nhân đồng tính mà Hội đồng đã thông qua vào đầu năm nay theo đó các cặp vợ chồng đồng tính nam, đồng tính nữ sẽ được phép kết hôn vào tháng tới.

People celebrate early election returns favoring Washington state Referendum 74, which legalized gay marriage, during a large impromptu street gathering in Seattle's Capitol Hill neighbourhood on Tuesday.

Với hình thức phổ thông đầu phiếu 74 trong tuần này thì Washington sẽ là 1 trong số 8 bang chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Cùng thời điểm này, hai bang Maine và Maryland cũng đã tiến hành hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính thông qua biện pháp trưng cầu dân ý, còn lại 6 tiểu bang khác như: New York, Connecticut, Iowa, Massachusetts, New Hampshire, Vermont - và quận của Columbia cũng đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính bằng phương thức theo phán quyết của tòa án hoặc ban hành pháp luật cho phép.

Trưng cầu dân ý ở Washington là biện pháp nhằm lựa chọn cho phép hay không cho phép Luật hôn nhân đồng tính đã được Hội đồng thông qua đầu năm nay theo số phiếu của cử tri (cử tri quyết định theo phương thức phổ thông đầu phiếu). Luật này sau khi được Hội đồng thông qua vào đầu năm đã được Thống đốc Chris Gregoire ký phê chuẩn. Tính đến kết quả cuối cùng vào hôm thứ sáu vừa qua, đã xác nhận một kết quả quá bán với 53% số cử tri bỏ phiếu ủng hộ.

Hiện tại, bang Washington và các quận, huyện thuộc bang đang chuẩn bị những lộ trình cụ thể cho việc chính thức áp dụng quy định của Luật hôn nhân đồng tính bắt đầu từ ngày 6 tháng 12 tới đây.

About The Author

Sinh ngày 10/10/1994, hiện nay Ninh đang là sinh viên trường Đại học Thăng Long. Bạn đã tốt nghiệp PTDL Lương Thế Vinh với 12 năm học sinh giỏi, giành được giải Kim Đồng 2009, nhận được bằng khen của TW Đoàn và Hội Đồng Đội thành phố Hà Nội 2 năm liền, 4 năm là liên đội trưởng xuất sắc và 10 năm là 1 cậu lớp trưởng giỏi,.. Đặc biệt hơn, bạn chính là "cha đẻ" của kênh phát thanh trực tuyến titoradio.net các bạn ạ!

0 nhận xét