Titô Radio

[Youtube] Phóng sự Pê Đê - Mong bình minh sẽ đến sớm hơn

Vũ Trung Ninh Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012 , phản hồi

Xin cám cơn ICS vì một video clip cảm động này.

Chúng tôi gặp Yuki và các bạn từ lúc 5h chiều, quá sớm để những người chuyển giới bắt đầu một ngày của mình. "Khi ánh sáng tự nhiên tắt đi và ánh đèn đường bật lên mới là lúc cuộc sống của tụi em bắt đầu." Ánh sáng mặt trời luôn phơi bày ra mồn một những định kiến nặng nề nhất, chỉ có bóng tối mới giúp khỏa lấp đi phần nào những ánh mắt khinh miệt. Nhưng hôm nay, chúng ta sẽ thử bắt đầu sớm hơn một chút.

Một phóng sự ngắn do Trung tâm ICS thực hiện. Chúng tôi giữ lại tên gọi của đoạn phim này là "PÊ ĐÊ", như cách mà xã hội vẫn hay sử dụng để kì thị những người chuyển giới, như một cách nhìn gần gũi hơn về vấn đề mà chúng ta nghĩ rằng đã quá quen thuộc nhưng lại không muốn hiểu nhiều hơn này.

Cám ơn các bạn đã xem và chia sẻ những tâm sự của người trong cuộc.

About The Author

Sinh ngày 10/10/1994, hiện nay Ninh đang là sinh viên trường Đại học Thăng Long. Bạn đã tốt nghiệp PTDL Lương Thế Vinh với 12 năm học sinh giỏi, giành được giải Kim Đồng 2009, nhận được bằng khen của TW Đoàn và Hội Đồng Đội thành phố Hà Nội 2 năm liền, 4 năm là liên đội trưởng xuất sắc và 10 năm là 1 cậu lớp trưởng giỏi,.. Đặc biệt hơn, bạn chính là "cha đẻ" của kênh phát thanh trực tuyến titoradio.net các bạn ạ!

0 nhận xét